Xu hướng tìm kiếm:

Ca sĩ Trung Hưng - Hát cho những mảnh đời bất hạnh

23:10:36 - 29/10/2017       Trịnh Thắm
   

 PV: Xin chào Trung Hưng, xin anh vui lòng giới thiệu đôi nét về bản thân và gia đình cho bạn đọc Sen Vàng biết à?

          Trung Hưng sinh ra ở mảnh đất miền Trung cằn cõi - gốc Quảng Nam nhưng lớn lên tại Đà Nẵng trong gia đình có truyền thống ca hát. Mẹ là ca sĩ hay hát cho các tụ điểm ở Đà Nẵng cùng thời với ca sĩ Ngọc Ánh. Từ nhỏ Hưng đã thích ca hát, đam mê nghệ thuật và muốn cống cho nghệ thuật bằng cái tâm mình.

PVTrung Hưng có thể cho bạn đọc biết thêm con đường đến với nghệ thuật của Hưng đã trãi qua những thăng trầm như thế nào?

Hưng đã trãi qua lớp đào tạo của Trường Sân khấu Điện Ảnh và được các đạo diễn mời đi đóng phim khi còn đi học. Các bộ phim Hưng đã tham gia đóng như: Chỗ chỉ có một người, kẻ di trú, lối rẽ…Tuy nhiên, niềm đam mê ca hát vẫn trỗi dậy trong Hưng nhiều hơn nên Hưng mới quyết định đi theo sở trường âm nhạc. Sau một thời gian đóng phim, Hưng chuyển sang nhân viên kinh doanh cho Công ty bất động sản, mở quán cà phê.. Mặc dù làm kinh doanh nhưng đi tới đâu ai cũng hỏi Hưng “có phải là ca sĩ không” nên Hưng nghĩ chắc Tổ nghiệp đã chọn mình, hướng mình theo nghệ thuật nên sau ba năm kinh doanh, Hưng bấm quẻ cho mình Hưng biết duyên ca hát của Hưng đã chín mùi nên quyết quay lại với nghề trời cho "mẹ truyền con nối" vì trời cho mình nghề nào thì mình phải nắm lấy nó, Hưng quyết định quay trở lại với sân khấu.

PV: Và tại sao Hưng lại chọn thời điểm này để quay trở lại sân khấu?

Vì lý do cuộc sống, Hưng phải kinh doanh để nuôi dưỡng niềm đam mê của mình “lấy ngắn nuôi dài”, tự lực vươn lên do Hưng không có ai giúp đỡ. Phải suy nghĩ để tìm ra hướng đi riêng cho mình và chờ đợi thời cơ để phát triển sự nghiệp ca hát của Hưng. Một điều quan trọng nữa là yếu tố tâm linh quyết định sự thành công vì tài năng chỉ là một phần nhỏ, ngoài ra nó còn phụ thuộc rất nhiều khía cạnh. Vì một ca sĩ trẻ, ngoài chất giọng, ngoại hình còn phải có “thời vận”, phải hát bằng cái tâm chân chính để mọi tầng lớp khán giả đều phải công nhận. Ông bà thường nói: “Bước đi chân chính thì trời thương trời cho”.

PV: Được biết, bài hát “Nhóc vé số” do anh thể hiện được đông đảo khán giả đón nhận. Anh có thể chia sẻ đôi điều khi anh thể hiện ca khúc đó?

Một dịp tình cờ Hưng thấy một đứa bé đi bán vé số dạo, nhìn kỹ lại thì đó là đứa em của một người bạn của Hưng, trong giây phút đó bao nhiêu cảm xúc dâng trào khiến cho Hưng nghèn nghẹn trong lòng. Hưng cảm động và thương cho những mảnh đời khốn khổ. Và lại thương và quý em hơn khi nghe em kể: “ Do gia đình nghèo, không có tiền đi học, phải lên Sài Gòn bán vé số kiếm tiền đi học”. Về nhà Hưng cứ suy nghĩ mãi và quyết định nhờ một nhạc sĩ sáng tác bài hát về hoàn cảnh của em bé đó. Mỗi khi hát ca khúc “Nhóc vé số” lúc nào cảm xúc của Hưng cũng dâng trào.

PV: Trước hoàn cảnh khó khăn của những mảnh đời khốn khó, Trung Hưng đã cảm động thương xót bằng niềm xúc động khó tả. Vậy anh có thể cho bạn đọc biết giá trị tình thương đó xuất phát từ người học Phật không à? Và bắt nguồn từ gia đình?

Mẹ Hưng thì đạo chúa nhưng giờ đã quy y Tam Bảo theo Phật. Hưng cũng đã quy y để quay về nương tựa Phật, Pháp, Tăng với pháp danh Minh Tuấn. Hưng thấy được giá trị lợi ích của sự quy y, sống theo giáo lý của Đức Phật giúp cho con người tránh dữ làm lành, trải tình thương đến muôn loại nên cuộc sống thấy nhẹ nhàng ấm áp và hạnh phúc hơn. Vì vậy, Mẹ Hưng thường cùng Hưng đi chùa tu tập và làm các việc thiện.

PV: Là người con Phật, vậy sắp tới Hưng có dự đinh hát một số ca khúc về Phật Giáo không?

Vì thể loại nhạc Phật giáo là giáo dục con người, giúp ta  hướng tới con đường “chân - thiện - mỹ” và bài hát “Nhóc vé số” cũng là bài hát dạy ta đạo làm người “nghèo cho sạch rách cho thơm”, giang rộng đôi tay giúp đỡ những hoàn  cảnh nghèo khó. Qua MV “Nhóc vé số” Hưng thành tâm cúng dường những lời nguyện cầu vì hạnh phúc của chúng sanh trước Đức Phật.

PV: Vậy dự định sắp tới của Hưng là gì?

Hưng sẽ cho ra nhiều ca khúc mới mang nhiều thể loại khác nhau. Tập trung vào những chủ đề giáo dục con người, Hưng đã quay được 2 MV. Thời gian tới, Hưng sẽ cho ra đời thêm dòng nhạc trữ tình, dòng nhạc mà Hưng rất thích và thường nghe mẹ hát. Mong rằng khán giả sẽ chờ đợi và đón nhận.

PV: Nhân dịp năm mới, Anh có muốn gửi lời gì tới độc giả của Ấn phẩm Sen Vàng trong số báo xuân sắp tới không?

Hưng rất cám ơn Sen Vàng đã tạo cầu nối cho Hưng được chia sẻ và giao lưu với độc giả. Mùa xuân nữa lại đến, Hưng muốn cầu chúc cho tất cả mọi độc giả báo Sen Vàng nhiều sức khỏe, luôn sống đúng nghĩa là người Phật tử, luôn hướng thiện có tâm và có hiếu. Chúc cho mọi người luôn luôn an lạc, vạn sự cát tường hưởng một mùa xuân như ý.

Xin cám ơn anh, chúc cho anh được nhiều sức khỏe, luôn thành công với những dự án âm nhạc sắp tới và được sự yêu mến của khán giả gần xa.



TÂM HOA

Có Thể Bạn Quan Tâm
Cảnh đẹp Việt Nam

@Chuyên trang Thương Hiệu Doanh Nhân Online

Diễn đàn của Doanh nhân Việt Nam trong và ngoài nước 

Bài vở đóng góp gởi về Ban biên tập xin liên hệ:

 Trịnh Thắm - 0916.889947 - Email:thamtrinh2710@gmail.com

Đình Trí - 0907.441615 - Email:samimoto809@gmail.com

Ghi rõ nguồn thuonghieudoanhnhan.vn khi phát hành thông tin từ website này

Website: www.thuonghieudoanhnhan.vn